“Muốn xỉu ngang” - cách ví von đáng yêu nhưng chân thực của chị Bảy khi kể lại giây phút đứng giữa hai thần tượng huyền thoại.
Bức ảnh được chụp tại hậu trường chương trình Sing! Asia 2025 - một cuộc thi âm nhạc độc đáo kéo dài 30 ngày, diễn ra ngay trên du thuyền sang trọng do nền tảng iQiYi tổ chức. Phương Mỹ Chi là đại diện Việt Nam, trong khi Đan Trường và Tô Hữu Bằng giữ vai trò giám khảo bên cạnh các nghệ sĩ danh tiếng khác như: Trương Lương Dĩnh, Vưu Trường Tịnh, Cổ Cự Cơ, Lâm Chí Dĩnh…

Phương Mỹ Chi (giữa) giao lưu cùng giám khảo Tô Hữu Bằng (phải), ca sĩ Đan Trường tại chương trình "Sing! Asia". Ảnh: FB nhân vật
Trong đoạn trailer phát sóng ngày 6/6, Phương Mỹ Chi tự tin sử dụng 3 ngôn ngữ - tiếng Trung, tiếng Việt và tiếng Anh - để giao lưu cùng các giám khảo. Khi chia sẻ với Tô Hữu Bằng rằng anh là “một phần tuổi thơ” của mình, nam tài tử sinh năm 1973 hài hước phản ứng bằng cách… giả vờ thu dọn hành lý, nói rằng “Tôi phải rời khỏi đây”, như một cách nghịch ngợm chấp nhận sự “chênh lệch thế hệ”.
Đáp lại, Phương Mỹ Chi duyên dáng dùng câu thoại kinh điển trong Hoàn Châu cách cách: “Ngũ a ca thỉnh an”. Cô kể, tuổi thơ của mình gắn liền với Hoàn Châu cách cách - xem đi xem lại vào mỗi bữa ăn.
Xuất hiện tại trạm Việt Nam trong tập phát sóng ngày 6/6, Phương Mỹ Chi chính thức giới thiệu mình trước khán giả khu vực bằng tinh thần cởi mở, năng động nhưng vẫn giữ nguyên “chất” Việt. Việc cô chuyển ngôn ngữ sang tiếng Việt để chào Đan Trường và khán giả quê nhà đã nhận được cơn mưa lời khen từ cư dân mạng: “Duyên dáng, tự tin, hoạt ngôn”, “Phương Mỹ Chi ngầu quá”, “Chị Bảy nhảy số thật nhanh”...
Từng khiến Trấn Thành ngạc nhiên trong chương trình Em xinh say hi khi chào thí sinh Đài Loan bằng tiếng Trung, lần này, Phương Mỹ Chi cho thấy sự nghiêm túc đầu tư: “Tôi mới học ngoại ngữ vài tháng thôi, nhưng mong muốn giao tiếp với bạn bè châu Á là rất lớn”.
Hành trình nghệ thuật của Phương Mỹ Chi là một lát cắt thú vị trong dòng chảy âm nhạc Việt Nam suốt hơn một thập kỷ qua. Từ Giọng hát Việt nhí 2013, cô bé hát dân ca với “Quê em mùa nước lũ” đã lớn lên thành một giọng ca vừa giữ được gốc rễ, vừa liên tục làm mới mình qua các dự án như Thương về miền Trung, 16 xuân trăng, Vũ trụ cò bay,… Cô không ngừng thử nghiệm - cả về âm nhạc lẫn hình ảnh - để từng bước thoát ra khỏi cái bóng “thần đồng” và khẳng định mình như một nghệ sĩ trưởng thành.
Sự xuất hiện của Phương Mỹ Chi tại Sing! Asia không chỉ là cơ hội giao lưu, học hỏi. Đó còn là màn “chào sân” đầy bản lĩnh của thế hệ nghệ sĩ trẻ Việt Nam trước bạn bè khu vực. Cô chia sẻ: “Tôi hy vọng khi mình cất giọng, mọi người sẽ cảm nhận được tinh thần Việt Nam trong đó”.