Hơn 1.000 nông sản, sản phẩm OCOP hội tụ chương trình “Tự hào nông sản Việt” năm 2025

Kinhtedothi – Tối 31/7, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam tổ chức chương trình “Tự hào nông sản Việt” năm 2025 tại không gian bên ngoài Trung tâm thương mại Aeon Mall Hà Đông.

Đây là một trong những hoạt động trọng tâm nhằm triển khai Chương trình Xúc tiến Đầu tư, thương mại, du lịch TP Hà Nội năm 2025. Chương trình “Tự hào nông sản Việt” năm 2025 diễn ra từ ngày 31/7 – 3/8.

Ban Tổ chức và các đại biểu cắt băng khai mạc chương trình. Ảnh: Ánh Ngọc 

Phát biểu tại chương trình, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội Nguyễn Đình Hoa cho biết, chương trình "Tự hào nông sản Việt” năm 2025 được tổ chức với quy mô bao gồm các không gian trình diễn, quảng bá sản phẩm làng nghề, OCOP của Hà Nội và khu gian hàng các doanh nghiệp tương đương khoảng 110 gian của gần 100 đơn vị, doanh nghiệp đến từ 21 tỉnh, thành phố: Phú Thọ, Ninh Bình, Lào Cai, Lai Châu, Tuyên Quang, Hưng Yên, Quảng Ninh, Quảng Trị, Nghệ An, Lâm Đồng, Đà Nẵng, Hải Phòng...

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội Nguyễn Đình Hoa phát biểu tại chương trình. Ảnh: Ánh Ngọc 

Chương trình hội tụ trên 1.000 dòng sản phẩm nông sản, sản phẩm đạt chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp hữu cơ, sản phẩm tự nhiên, đặc sản vùng miền, sản phẩm thủ công mỹ nghệ có tiêu chuẩn, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; đầy đủ bao bì, nhãn mác như: gạo, cà phê, trà, đến các sản phẩm chế biến sâu như thực phẩm hữu cơ, trái cây sấy... là minh chứng rõ nét cho sự sáng tạo và nỗ lực không ngừng nghỉ của người dân và các doanh nghiệp Việt.

Lãnh đạo Trung tâm Khuyến nông Hà Nội và đại diện Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam tham quan các gian hàng trưng bày tại chương trình. Ảnh: Ánh Ngọc 

Mỗi sản phẩm được trưng bày tại đây không chỉ là kết quả của sự lao động miệt mài, mà còn là câu chuyện về văn hóa, truyền thống và khát vọng vươn lên của con người Việt Nam. Toàn bộ không gian chương trình được thiết kế đẹp mắt, dàn dựng trong không gian mở với nhiều mô hình, tiểu cảnh quảng bá văn hóa, du lịch nông nghiệp nông thôn của Hà Nội. Cùng với đó là rất nhiều nội dung, hoạt động phong phú để thu hút người dân trải nghiệm dùng thử, mua sắm sản phẩm.

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội Nguyễn Đình Hoa cùng các đại biểu tham quan gian hàng sản phẩm OCOP tại chương trình. Ảnh: Ánh Ngọc

Bên cạnh đó, “Tự hào Nông sản Việt” năm 2025 không chỉ là một sự kiện triển lãm hay hội chợ thông thường, mà còn là một hành trình đầy cảm hứng, nơi kết nối giữa những người nông dân cần cù, các doanh nghiệp đầy tâm huyết và người tiêu dùng yêu mến sản phẩm Việt. Trong bối cảnh thế giới đang chuyển mình mạnh mẽ với những tiến bộ về công nghệ và xu hướng tiêu dùng bền vững, nông nghiệp Việt Nam đang đứng trước những cơ hội lớn, nhưng cũng đối mặt với không ít thách thức. Do đó, các doanh nghiệp cần phải không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu và mở rộng thị trường.

“Chương trình Tự hào Nông sản Việt 2025 được tổ chức với mong muốn tạo ra một diễn đàn để các doanh nghiệp, hợp tác xã, nông dân chia sẻ kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác và cùng nhau xây dựng một nền nông nghiệp hiện đại, bền vững, góp phần nâng cao đời sống của người dân Thủ đô” – ông Nguyễn Đình Hoa nhấn mạnh.

Chương trình "Tự hào nông sản Việt” năm 2025 thu hút đông đảo khách tham quan và người dân mua sắm. Ảnh: Ánh Ngọc

Trong các ngày diễn ra chương trình, nhiều hoạt động bên lề cũng được tổ chức như: trình diễn, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề truyền thống tại các gian hàng; trình diễn văn hóa, văn nghệ đặc sắc; Workshop/minigame: Một chút xanh – Ngàn niềm vui, ngôi nhà xanh cùng doanh nghiệp FarmFood Day – Fuwa Biotech; thưởng trà cùng doanh nghiệp FarmFood Day – Minchou Tea; các hoạt động kết nối giao thương trực tiếp; hoạt động check - in tại các khu tiểu cảnh...