Blackpink đại thắng: Phá kỷ lục trên YouTube, concert "Deadline" cháy vé nhưng vướng lùm xùm

Kinhtedothi - Sau gần 2 năm im ắng kể từ khi khép lại tour diễn "Born Pink", nhóm nhạc nữ Kpop đình đám Blackpink đã chính thức trở lại với concert mở màn tour lưu diễn thế giới mới mang tên "Deadline World Tour".

Mới đây, Blackpink cũng đã xác lập cột mốc lịch sử mới trên nền tảng YouTube với hơn 97 triệu lượt đăng ký - con số cao nhất đối với một nghệ sĩ, nhóm nhạc trên toàn cầu tính đến thời điểm hiện tại.

Được tổ chức vào tối ngày 5/7 tại Sân vận động Goyang (Hàn Quốc), buổi diễn đánh dấu sự tái xuất hoành tráng của bốn cô gái Jisoo, Jennie, Lisa và Rosé trong đội hình đầy đủ của Blackpink, mang đến một đêm nhạc rực cháy với loạt ca khúc hit đã làm nên tên tuổi của nhóm như: Kill this love, Pink venom, Boombayah, How uou like that, Shut down…

BlackPink kết thúc 2 đêm diễn DEADLINE ở Sân vận động Goyang Hàn Quốc, thu hút khoảng 78.000 khán giả.

Ngoài phần biểu diễn nhóm, cả 4 thành viên đều mang đến sân khấu solo cực kỳ ấn tượng: Jennie thể hiện “Mantra”, “with the IE”, “like JENNIE”; Lisa bùng nổ với “New woman”, “Rockstar”; Jisoo gây xúc động với “earthquake”, “Your love”, còn Rosé làm tan chảy khán giả cùng “3AM”, “Toxic till the end” và bản hit toàn cầu “APT”.

Đặc biệt, Blackpink đã trình làng ca khúc mới "Jump", dự kiến sẽ phát hành chính thức trong tuần tới, mở đường cho album mới được đồn đoán ra mắt vào cuối năm nay. Ca khúc chưa được phát hát chính thức trên các nền tảng, nhưng video Blackpink biểu diễn “Jump” ở concert đã lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, thu hút thảo luận sôi nổi.

Tuy nhiên, trái với kỳ vọng vào một ca khúc đánh dấu màn tái xuất sau gần 3 năm của nhóm, “Jump” đã nhận nhiều phản ứng trái chiều của khán giả Hàn Quốc.

Trên cộng đồng trực tuyến theqoo, một bài đăng chia sẻ video trình diễn “Jump” của Blackpink đã thu hút gần 70.000 lượt xem và hơn 700 bình luận. Trong đó, phần lớn là những lời chê bai về chất lượng bài hát. Nhiều ý kiến cho rằng, ca khúc này không giống một bản phát hành của Blackpink. Một số người thậm chí gọi đây là đĩa đơn "hạng B", không xứng tầm với danh tiếng và vị thế của nhóm nhạc nữ Kpop hàng đầu.

Khán giả tỏ ra lo ngại vì một ca khúc thiếu điểm nhấn và nhạt nhẽo như “Jump” có thể sẽ được lựa chọn trở thành ca khúc mở đường cho album sắp tới của Blackpink. Một số khán giả cho rằng ca khúc mới của Blackpink “giống nhạc hội chợ địa phương”, “bài hát được phát ra từ một cửa hàng bán quần áo ở khu chợ truyền thống” hoặc “nhạc để tập thể dục nhịp điệu”. Song, vì đây chưa phải bản phát hành chính thức nên người hâm mộ vẫn kỳ vọng “Jump” sẽ nhận phản ứng tích cực hơn khi tung ra phiên bản phòng thu chất lượng.

Blackpink trở lại ấn tượng. Ảnh: YG Entertainment

Dù chưa có sản phẩm âm nhạc tập thể nào kể từ cuối năm 2023, Blackpink vẫn giữ vững sức hút và độ phủ sóng toàn cầu. Truyền thông Hàn Quốc nhận định, dù nhóm khá "im ắng", người hâm mộ vẫn đều đặn tìm đến kênh YouTube chính thức của nhóm để thưởng thức các sản phẩm cũ, góp phần giúp kênh vượt mốc 97 triệu người đăng ký, củng cố vị thế “nữ hoàng YouTube” của làng nhạc thế giới.

Công ty YG xin lỗi vì ghế không có tầm nhìn tại concert Blackpink. Cụ thể, YG thông báo: “Chúng tôi xin gửi lời xin lỗi sâu sắc vì sự bất tiện khi tầm nhìn sân khấu bị hạn chế tại khu vực N3 trong concert Blackpink cuối tuần qua, khiến một số khán giả gặp khó khăn trong việc thưởng thức buổi diễn”. Công ty giải thích: “Phía trước khu vực này có bố trí bàn điều khiển, để cải thiện việc khó quan sát sân khấu, chúng tôi đã mở rộng lắp đặt màn hình LED cho khán giả. Tuy nhiên, điều này lại không mang đến hiệu quả như mong đợi và gây bất tiện ngoài ý muốn.Chúng tôi sẽ tiến hành các biện pháp xử lý cho những khán giả đã gặp bất tiện tại khu vực này. Thông tin chi tiết sẽ được thông báo qua đơn vị bán vé. Trong tương lai, chúng tôi sẽ xem xét kỹ lưỡng hơn về trải nghiệm xem để mang đến chất lượng concert tốt hơn.

Tuy nhiên, đêm diễn mở màn cũng không tránh khỏi những tranh cãi. Nhiều khán giả ngồi ở khu vực N3 đã bày tỏ sự thất vọng sâu sắc khi bị một màn hình LED khổng lồ chắn tầm nhìn hoàn toàn. Dù đây là vé khu vực B với mức giá 132.000 won (khoảng 98 USD) - không được ghi chú là "tầm nhìn hạn chế" - nhưng người mua hầu như không thấy được bất kỳ phần trình diễn nào trên sân khấu. Một người hâm mộ đã bức xúc chia sẻ trên mạng xã hội X (Twitter): “Tôi không thể nhìn thấy bất cứ thứ gì. Đây không phải là tầm nhìn hạn chế, mà là tầm nhìn bằng không”.

Nhiều người khác đồng loạt đăng hình ảnh thực tế từ vị trí ngồi và chỉ trích cách làm việc thiếu minh bạch của ban tổ chức. Sự việc nhanh chóng trở thành tâm điểm tranh luận trên các diễn đàn và mạng xã hội tại Hàn Quốc. Theo Ủy ban Thương mại Công bằng Hàn Quốc, nếu lỗi tầm nhìn kém đến từ khâu tổ chức, người mua vé có quyền yêu cầu hoàn tiền toàn bộ kèm bồi thường 10%.

Cơ quan Bảo vệ Người tiêu dùng cũng từng phán quyết tương tự trong các vụ kiện liên quan đến tầm nhìn sân khấu ở các concert trước đó. Không ít fan đang cân nhắc gửi đơn khiếu nại hoặc hành động pháp lý để bảo vệ quyền lợi. Dù vậy, concert tại Goyang vẫn là một màn tái xuất rực rỡ, với sự tham dự của hàng loạt ngôi sao nổi tiếng như Lee Min Ho, Suho (EXO), Bona, Seol In Ah, Park Myung Soo... góp mặt cổ vũ.

2 đêm diễn ở sân vận động Goyang của Blackpink thu hút khán giả Hàn Quốc. Ảnh: YG Entertainment

Từ khóa “Blackpink concert” nhanh chóng leo lên Top 1 tìm kiếm trên nền tảng Weibo, chứng minh sức nóng của nhóm không chỉ tại Hàn Quốc mà còn lan tỏa khắp châu Á. Chuyến lưu diễn "Deadline World Tour" của Blackpink sẽ kéo dài với 31 đêm diễn tại 16 thành phố lớn như Los Angeles, Toronto, Milan, London, Tokyo, Singapore, Bangkok, Jakarta, Bulacan, Paris, Hong Kong…

Một lần nữa, Blackpink không chỉ làm nức lòng người hâm mộ mà còn củng cố vững chắc vị thế nhóm nhạc nữ Kpop số 1 toàn cầu. Cùng với đó, YG Entertainment - công ty quản lý của Blackpink - cũng hợp tác cùng Hiệp hội công nghiệp biểu diễn âm nhạc đại chúng Hàn Quốc để chống lại tình trạng đầu cơ vé, từng gây náo loạn các buổi diễn trước. Điển hình tại Đài Loan, vé concert Blackpink từng bị “thổi giá” lên tới 13.400 USD, cao gấp 45 lần giá gốc.

Với bước chạy đà ấn tượng từ concert Goyang, việc "Deadline" vượt qua thành tích của “Born Pink” - tour diễn từng thu về hơn 331,8 triệu USD với 66 đêm diễn - dường như không còn là điều quá xa vời.